Những xu hướng nổi bật trên sàn catwalk vào Xuân Hè 2018

Đã đến lúc bạn cần phải nhanh chân và bắt kịp “con tàu” xu hướng – đây là hướng dẫn cơ bản nhất của chúng tôi về những xu hướng Xuân Hè 2018 trên sàn catwalk. 

Sau một năm nhiều vấn đề phiền muộn về mặt chính trị (và mọi lĩnh vực khác), các nhà thiết kế đã phản ứng lại theo cách duy nhất mà mình biết. Đó là thông qua những trang phục đầy màu sắc, tươi sáng và gợi nhiều cảm hứng, họ đã đưa chúng bước vào một vũ trụ hoàn toàn khác. Thông điệp được đưa ra: thế giới ngoài kia có thể tăm tối lúc này, nhưng ít nhất chúng ta hãy chưng diện một cách hạnh phúc.

1. Sắc màu Crayola

Các nhà thiết kế đã sử dụng bảng màu Patone để khôi phục những sắc màu nguyên sơ và đầy rung cảm – màu đỏ cà tạo nên hiệu ứng thị giác mạnh mẽ, và chúng xuất hiện khắp các bộ sưu tập của Preen cho đến Victoria Beckham. Cả màu xanh coban, xanh ngọc lục bảo và màu vàng sáng cũng được tận dụng khéo léo để phù hợp với xu hướng năm 2018.

xu hướng, xu hướng thời trang

Màu Crayola rực rỡ ra đời từ thương hiệu sản xuất bút chì màu cùng tên - Nguồn: Marie Claire

2. Tông màu Pastel

Những sắc thái màu vô cùng tinh tế từ món mứt hạnh nhân đã tự biến hóa mình trở thành những nhân tố nổi trội cho xu hướng thời trang năm nay. Buổi diễn giới thiệu của Preen, được lấy cảm hứng từ những phong trào vì nữ quyền, đã thể hiện khả năng bậc thầy khi mang đến những chiếc đầm xếp nếp, lệch vai với đủ mọi sắc thái nhẹ nhàng nhất của màu hồng và xanh lá cây.

xu hướng, xu hướng thời trang

Tông pastel luôn là ưu tiên hàng đầu cho những cô nàng yêu sự ngọt ngào - Nguồn: Marie Claire

3. Họa tiết ca-rô

Chúng ta thường cho rằng họa tiết ca-rô là dành riêng cho mùa đông, nhưng các nhà thiết kế đã biến hóa chúng thành họa tiết nổi bật của mùa xuân một cách vô cùng thuyết phục. Loewe chọn họa tiết Gingham truyền thống, Alexander McQueen thì thiên về sọc đỏ và xanh, và cả Fendi với những chiếc quần bó kẻ sọc ấn tượng.

xu hướng, xu hướng thời trang

Họa tiết ca-rô chưa bao giờ lỗi mốt - Nguồn: Marie Claire

4. Đầm hoa

Mùa hè sẽ chẳng còn là mùa hè nếu thiếu vắng những “cơn sóng” đầm hoa xinh xắn – và bộ sưu tập mùa này đã hoàn toàn thỏa mãn công chúng.

xu hướng, xu hướng thời trang

Chẳng còn gì phù hợp cho một buổi hẹn hò hơn chiếc đầm hoa xinh xắn - Nguồn: Marie Claire

5. Túi tote cỡ đại

Nếu xu hướng của những mùa trước được thống trị bởi dòng túi xách mini, thì giờ đây những chiếc túi cỡ lớn, tiện dụng đã quay trở lại như một sự đáp trả ngọt ngào.

xu hướng, xu hướng thời trang

Những chiếc túi tote là phụ kiện không thể thiếu cho bộ sưu tập Xuân Hè 2018 - Nguồn: photoniccomponentgroup

 

>> Nắm bắt ngay những xu hướng công sở gây sốt Xuân Hè 2018
>> 6 xu hướng váy phù dâu đẹp nhất cho đám cưới mùa hè

Nguồn: Marie Claire

Dịch: Kim Uyên

 

 

Tin cùng loại

Cập nhật mới